Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

VẤP PHẠM



Lời Chúa: Mt 13,54-58

54 Khi ấy, Chúa Giêsu trở về quê quán Người, và giảng dạy người ta trong hội đường, khiến người ta ngạc nhiên và nói rằng: "Bởi đâu ông này được sự khôn ngoan và quyền làm phép lạ như vậy? 55 Nào ông chẳng phải là con bác thợ mộc sao? Nào mẹ ông chẳng phải là bà Maria, và Giacôbê, Giuse, Simon, Giuđa chẳng phải là anh em ông sao? 56 Và chị em ông, nào chẳng phải những người ở nơi chúng ta sao? Vậy bởi đâu ông được những sự ấy?" 57 Và họ vấp phạm đến Người.

Nhưng Chúa Giêsu phán cùng họ rằng: "Không tiên tri nào mà không được vinh dự, trừ nơi quê quán và nhà mình". 58 Người không làm nhiều phép lạ ở đó, vì họ chẳng có lòng tin.

Con thấy hôm nay, tại quê nhà của Chúa nhưng Chúa đã bị đồng hương VẤP PHẠM và làm Chúa buồn. Chúa lại tiếp tục đi rao giảng các nơi khác, vì phàm nhân chốn quê nhà đã không còn tin vào Con Người.
Vấp phạm làm sinh ra xúc phạm người khác, đánh giá sai lầm và đưa đến nhiều hệ lụy cho cả hai bên. Từ đó sinh ra mất tình yêu thương, sinh ra xung khăc, thậm chí gây ra tội ác-mạnh được yếu thua.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, con xin Ngài tha thứ những lần con cũng đã xúc phạm tha nhân.

Con cầu xin nhờ lời cầu bàu của Mẹ Maria và Thánh Cả, Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét