Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2014

CHÚA CHẠNH LÒNG THƯƠNG

Lời Chúa: Mt 14,13-21
13 Khi được tin ông Gio-an Tẩy Giả chết, Đức Giê-su lánh khỏi nơi đó, đi thuyền đến một chỗ hoang vắng riêng biệt. Nghe biết vậy, đông đảo dân chúng từ các thành đi bộ mà theo Người. 14 Ra khỏi thuyền, Đức Giê-su trông thấy một đoàn người đông đảo thì chạnh lòng thương, và chữa lành các bệnh nhân của họ.

15 Chiều đến, các môn đệ lại gần thưa với Người: "Nơi đây hoang vắng, và đã muộn rồi, vậy xin Thầy cho dân chúng về, để họ vào các làng mạc mua lấy thức ăn." 16 Đức Giê-su bảo: "Họ không cần phải đi đâu cả, chính anh em hãy cho họ ăn." 17 Các ông đáp: "Ở đây, chúng con chỉ có vỏn vẹn năm cái bánh và hai con cá!" 18 Người bảo: "Đem lại đây cho Thầy!" 19 Rồi sau đó, Người truyền cho dân chúng ngồi xuống cỏ. Người cầm lấy năm cái bánh và hai con cá, ngước mắt lên trời, dâng lời chúc tụng, và bẻ ra, trao cho môn đệ. Và môn đệ trao cho dân chúng. 20 Ai nấy đều ăn và được no nê.


Tv 144 "Muôn loài để mắt cậy trông vào Chúa. Chúa mở rộng bàn tay và thi ân cho mọi sinh vật được no nê".

Suy niệm:

Những gian truân thử thách của bản thân Thánh Phaolô và có thể cũng là của mọi kitô hữu chúng ta như: gian truân, buồn sầu, đói khát, trần truồng, nguy hiểm, bắt bớ, gươm giáo và cả những gian truân của thân phận làm người: chết hay sống, hiện tại hay tương lai...sẽ là những thử thách và chẳng tách biệt chúng ta ra khỏi tình yêu của Chúa, nếu ta biết cậy trông vào Chúa cách tuyệt đối.
Chúng ta còn thấy qua Tin Mừng trên việc Chúa đã cho 5000 người đàn ông và khg. kể đàn bà và trẻ nhỏ được no nê chỉ với 2 con cá và 5 chiếc bánh là một phép lạ. 
Như thế Chúa muốn dạy cho chúng ta biết rằng: phép lạ = quyền phép Thiên Chúa + đóng góp của con người.
Lời Chúa hôm nay thật rõ ràng: Chúa nói Ngài thỏa mãn mọi thứ đói khát của con người.
Ngài còn nói với họ "Các ngươi tìm Ta chỉ vì đã được ăn bánh no nê. Hãy nỗ lực tìm kiếm thứ lương thực nuôi dưỡng sự sống muôn đời"
Thứ lương thực ấy chính là bản thân của Chúa Giêsu, được ban cho chúng ta qua bí tích Thánh Thể.

Cầu nguyện:
Lạy Chúa, con rất nhiều tội lỗi - vì quên nuôi dưỡng phần hồn, nhiều lần chẳng biết chạnh lòng, chẳng biết cậy trông vào Chúa. Nay con xin dâng hết thân xác, linh hồn trong tay Chúa, Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét