Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

LIÊN ĐỚI

Nhìn thấy đám đông, Chúa Giêsu chạnh lòng thương: Chúa dạy ta về LIÊN ĐỚI trong CẢM THƯƠNG.

Đó là một đám đông nghèo khổ, đói khát, bệnh tật, bơ vơ không người chăn dắt.  
Đám đông tội nghiệp đi tìm Chúa không phải chỉ để được ăn no, nhưng còn để được chữa lành bệnh, nhất là được an ủi, được dạy dỗ, được chỉ bảo.  

Khi chạnh lòng thương, Chúa Giêsu dạy ta hãy nhìn những người chung quanh bằng ánh mắt liên đới.  Những người này đói vì tôi đã ăn quá nhiều.  Những người kia rách vì tôi đã mê mải đuổi theo “mốt”.  Những đứa trẻ này hư hỏng vì tôi đã thiếu quan tâm chỉ bảo.  Những đứa trẻ kia rơi vào tội phạm vì tôi đã không làm gương tốt cho chúng.  Thế giới này chưa tốt một phần có trách nhiệm của tôi.  Thế giới này chưa công bằng trong đó phần lỗi của tôi.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho con thấy Chúa trong mọi người để biết cảm thương và chia sè với họ. Khi đó là lúc bắt đầu tìm thấy Nước Trời.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét