Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

TRUYỀN GIÁO TRONG HIỆN TẠI



Các bài Phúc Âm từ ngày Thứ Ba này đến ngày Thứ Năm tuần 3 thường niên đều nói về việc nghe Lời Chúa và loan báo Tin Mừng cho mọi người. Ý tưởng mỗi ngày một tiến thêm:
- Thứ Ba (Mc 3,31-35): đề cao những người nghe Lời Chúa.
- Thứ Tư (Mc 4,1-20): Nghe Lời Chúa chưa đủ, còn phải sống Lời Chúa nữa.
- Thứ Năm (Mc 4,21-25): Và còn phải loan báo Lời Chúa cho những người khác.

Qua việc viếng thăm mục vụ cùa ĐHY- Tổng trưởng Bộ loan báo Tin Mừng cho các dân tộc- đến VN vừa qua, con thấy có nhiều sự kiện lien quan đến việc Truyền giáo tại VN chúng ta hôm nay.

Bài tin mừng nói về dụ ngôn cái đèn và đấu đong: Mc 4, 21-25 : 

21 :" Người nói với các ông: chẳng lẽ đem đèn tới để đặt dưới cái thùng hay dưới gàm giường..
24:" ..anh em đong đấu nào, thì Thiên Chúa cũng đong đấu ấy cho anh em, và còn cho anh em hơn nữa

Xưa kia chính Chúa rao giảng Tin mừng, sau đến các tông đồ,và các vị thừa sai. Đến nay đến lượt chúng ta -đã là những Kitô hữu- phải có trách nhiệm rao giảng Tin Mừng bằng mọi hình thức có thể tùy khả năng..
ĐHY có dặn: "Nay, việc truyền giào cần làm ngay tại các Giáo hội địa phương."

Do đó phần chúng ta-MVTT, chúng ta hãy cố gắng làm PR cho Chúa vời hết tâm tình và khả năng để đem Ánh sáng Phúc âm chiếu tỏ trên mạng truyền thông của chúng ta.

Trong bài phỏng vấn ĐHY Fermamdo Filoni   (http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20150127/29302)

Ngài đã nói: Điều này cũng là nhân cách tiêu biểu của các tín hữu Việt Nam, họ cảm thấy rất gần gũi và kính mến các linh mục, các giám mục, và hiển nhiên là trong trường hợp này, đối với Tổng trưởng Bộ Truyền giáo, và nhất là họ có một lòng quí mến sâu đậm đối với Đức Thánh Cha như nhiều lần họ bày tỏ. Vì thế, đó thực là một Giáo Hội hết sức sinh động, dấn thân, ngày qua ngày đáp ứng được những mong đợi, cả về mặt xã hội và nhân bản của đất nước. Tôi phải nói rằng đối với tôi, Việt Nam là một sự khám phá, mặc dù tôi đã có nhiều dịp được biết và đọc. Tôi cũng muốn nói lên một sự đánh giá cao về những gì đã và đang được Giáo Hội tại Việt Nam thực hiện.

Cầu nguyện: 
Lạy Chúa Giêsu, Chúa là ánh sáng thật. Chúa đã đến thế gian để diệt trừ tối tăm, tội lỗi. Xin cho con tiếp nhận ánh sáng Chúa, và biết cách đem ánh sáng ấy để chiếu rọi vào nhiều nơi cỏn tối tăm trong mạng truyền thông rất nguy hiểm hiện nay. Xin cho con làm tròn bổn phận truyền thông trong Gx con. Xin cho co biết thực thi chù đề của GP trong cuộc gặp gỡ với ĐHY -Bộ trưởng Bộ Truyền Giáo là: "Chúng ta hãy đi ra ( bằng phương tiện của mình) để cống hiến cho mọi người sự sống của Đức Giêsu Kitô". Amen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét