Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

TIN TƯỞNG CẬY TRÔNG

Lời Chúa:

Lc 11,5-13
9 "Thế nên Thầy bảo anh em: anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho. 10 Vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở cho. 11 Ai trong anh em là một người cha, mà khi con xin cá, thì thay vì cá lại lấy rắn mà cho nó? 12 Hoặc nó xin trứng lại cho nó bò cạp? 13 Vậy nếu anh em vốn là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình của tốt của lành, phương chi Cha trên trời lại không ban Thánh Thần cho những kẻ kêu xin Người sao?"

Suy niệm: trong dụ ngôn trên: Lc 11,10 - Chúa đã dạy chúng con biết lòng bao dung và độ lượng của Chúa. Vì nếu chúng con có lòng cậy trông tuyệt đối, kiên trì cầu xin nhưng phải có thái độ ra sao thì Chúa mới ân ban, hay xin điều gì có hợp lý không? chúng con có biết là Chúa se ban điều lành mà chúng con lại có những nhu cầu khác ngoài ý muốn của Chúa.

Càu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn kiên trì khi cầu nguyện. Xin giúp chúng con luôn biết cầu xin cho ý Chúa được thể hiện trong mọi việc và trong đời sống của chúng con, hơn là làm theo ý riêng chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét